Người đàn ông giàu nhất thế giới Lịch sử tài sản của Elon Musk

 Từ một người tìm việc quanh quẩn bên ngoài Thung lũng Silicon trở thành người giàu nhất thế giới với công ty nghìn tỷ đô la. Từ một kẻ mơ mộng bị vô số người nghi ngờ và chế giễu đến một nhà thám hiểm không gian từng bước nhận ra lý tưởng cao đẹp của nhân loại. Anh ấy đã trải qua những đau đớn và khó khăn mà người bình thường không thể tưởng tượng được, hiện anh ấy đã là CEO của Tesla, Elon Musk, người được hàng nghìn người săn đón và yêu mến.



Tôi tin rằng nhiều bạn chỉ biết đến Musk qua Tesla, nhưng thực ra để giới thiệu hay tóm gọn về nhân vật huyền thoại này với danh hiệu này thì còn lâu lắm, bởi Tesla chỉ là phương tiện để Musk thực hiện ước mơ cao cả của mình. bạn nói thế? Đừng lo lắng, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau bước vào cuộc đời huyền thoại của Elon Musk.

Elon Musk sinh năm 1971, đam mê khoa học ngoài không gian từ khi còn nhỏ, bộc lộ tài năng phi thường khi mới 12 tuổi, sau khi tự học lập trình, ông đã thiết kế thành công một phần mềm trò chơi không gian có tên Blastar, và cũng được trả 500 đô la.

Giống như những người thành công hàng đầu khác, Musk cũng từng bỏ học đại học để khởi nghiệp, khi đó, chỉ hai ngày sau khi vào Đại học Stanford, Musk đã quyết định bỏ dự án nghiên cứu tiến sĩ vật lý vì ông nhìn thấy cơ hội kinh doanh của Internet và tin rằng Internet sẽ có tác động lớn đến thế giới, vì vậy, anh đã chọn bỏ học và bắt đầu kinh doanh hai ngày sau khi nhập học.

Năm 1995, ông và em trai thành lập công ty tên là zip2, hoạt động kinh doanh chính của công ty là kinh doanh trang vàng Internet (loại điều hướng trang vàng Internet này) Khi công ty ngày càng lớn mạnh, cổ phiếu của Musk ít bị pha loãng hơn và ít hơn.Sik cũng đã bị xóa khỏi bài đăng của mình.

May mắn thay, 4 năm sau, tức là vào năm 1999, công ty zip2 đã được mua lại và Musk đã nhận được 22 triệu đô la Mỹ cổ phần, đây chắc chắn là một số tiền rất lớn đối với Musk khi đó mới 22 tuổi. trẻ trung và tràn đầy sức sống. Musk, người trở nên giàu có chỉ sau một đêm, cũng sống một cuộc sống xa hoa sung túc.

Nhưng một ngày như vậy chỉ có thể mang lại hạnh phúc ngắn hạn cho một người có lý tưởng cao cả, nên khoái cảm do vật chất mang lại sớm không thể khiến Musk thỏa mãn.Mặc dù zip2 đã mang lại sự giàu có cho Musk nhưng ông vẫn cho rằng chưa đủ vì nó chưa thay đổi thế giới.

Tháng 3 cùng năm, anh lập tức dốc sức cho hành trình khởi nghiệp tiếp theo, công ty mới có tên x.com, chủ yếu nhắm vào các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tài chính trực tuyến và thanh toán qua email, vì anh muốn mọi người trên toàn thế giới có thể tiến hành thanh toán hoặc giao dịch trực tuyến, xét cho cùng, trong thời đại đó, các dịch vụ tài chính không thuận tiện như bây giờ. Vào thời điểm đó, hầu hết các dịch vụ tài chính phải được hoàn thành tại các cửa hàng ngoại tuyến hoặc văn phòng ngân hàng, vì vậy trong thời đại đó, Ý tưởng này rất tiên phong.

Tuy nhiên, với người bình thường, khởi nghiệp một lần trong đời đã không dễ thành công chứ chưa nói đến khởi nghiệp liên tục, tuy nhiên, Musk dường như đã nhận được sự ưu ái của ông trời khi thay đổi thành công dòng chảy vốn nhân văn truyền thống này. công ty sau này được gọi là paypal.

X.COM

Tuy nhiên, lịch sử luôn giống nhau một cách đáng ngạc nhiên, năm 2002, do thất bại của Musk trong cuộc xung đột nội bộ của công ty, ông lại bị trục xuất khỏi công ty, lần này ông nhận được một khoản tiền khổng lồ hơn 100 triệu nhân dân tệ, mặc dù Musk đã bị trục xuất khỏi công ty danh giá này. công ty, nhưng điều này không ảnh hưởng đến bản thiết kế ước mơ của anh ấy, bởi vì Musk luôn tin rằng việc đa hành tinh hóa nền văn minh nhân loại là rất quan trọng và ý tưởng này có thể là khởi đầu của mọi điều kỳ diệu.

Trên thực tế, ngay từ năm 2001, tức là vào thời kỳ paypal, Musk đã ấp ủ một kế hoạch điên rồ là dẫn cả nhân loại di cư lên sao Hỏa và thiết lập nền văn minh trên sao Hỏa, rồi một ngày nào đó nó sẽ đối mặt với sự tuyệt chủng hàng loạt như khủng long và các nền văn minh khác trong quá khứ, và các thảm họa thiên nhiên khác nhau đã leo thang và bùng phát trong những năm gần đây, chẳng hạn như sự nóng lên toàn cầu, núi lửa phun trào và các trận động đất khác nhau, v.v., chưa kể Người ta nói rằng trong tương lai, có thể có nguy cơ thiên thạch rơi xuống Ngoài ra, Musk tin rằng nếu chúng ta không nỗ lực trong một lĩnh vực nào đó thì kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực này sẽ đi thụt lùi.

Khởi động kế hoạch di dân sao Hỏa là gấp rút, Musk lập tức vạch ra một kế hoạch gọi là "Ốc đảo sao Hỏa", kế hoạch của anh là xây dựng một nhà kính thí nghiệm nhỏ trên sao Hỏa, sau đó thử dùng đất trên sao Hỏa để trồng cây trên Trái đất. giống như một tình tiết trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng đối với đại chúng, nó tương đương với những giấc mơ ngu ngốc, nhưng với kẻ hành động bộc trực này, giấc mơ không gian này không chỉ là lời nói suông.

Chẳng bao lâu sau, Musk bắt đầu thực hiện kế hoạch sao Hỏa của mình, và bước đầu tiên của kế hoạch sao Hỏa này là phải có một phương tiện, vâng, chính là tên lửa mà mọi người đã quen thuộc, ban đầu, Musk dự định đầu tư 20 triệu đến 30 triệu để hoàn thành dự án này .kế hoạch, nhưng riêng chi phí phóng tên lửa đã vượt quá ngân sách này, sau khi tìm hiểu xung quanh, anh phát hiện giá mua bản thân tên lửa đã vượt quá sức tưởng tượng của anh, hiển nhiên, thực tế khó khăn hơn tưởng tượng rất nhiều, nhưng Musk không phải kiểu người dễ dàng bỏ cuộc.

Vì vậy, anh ấy đã để mắt đến Nga, và anh ấy đã cố gắng mua một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đã được tân trang lại từ Nga để làm phương tiện phóng, bởi vì theo ý kiến ​​​​của anh ấy, mua một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đã được tân trang lại là tiết kiệm nhất, mặc dù ý tưởng của Musk là tốt, nhưng lúc đó Thời điểm đó, mọi người đều cho rằng anh ta bị điên, dù sao máy bay như tên lửa về cơ bản đều thuộc sở hữu của các nước lớn thuộc sở hữu nhà nước, tư nhân muốn mua tên lửa là điều chưa từng có.

Mọi người đều không coi trọng Musk, nên người Nga lúc đó cũng không coi trọng ý định của Musk, thậm chí còn có chút khinh thường, cuối cùng kế hoạch mua tên lửa từ Nga thất bại khiến Musk và anh ấy bị thất bại. người bạn đồng hành tức giận và thất vọng, nhưng điều đó không làm phiền anh ta.

Trên máy bay trở về, Musk lâm vào trầm tư, sau một hồi suy nghĩ, anh quyết định nếu không mua được thì nên tự mình chế tạo tên lửa, anh lập tức liệt kê trên máy bay một bảng giá thành của tên lửa, đồng thời cũng nói với những người bạn đồng hành của mình Sau khi hiển thị những số liệu chi phí chi tiết này, những người bạn đồng hành khi nhìn thấy bảng rất chi tiết này đều sửng sốt, họ hỏi nhau: "Eron, anh lấy những số liệu này ở đâu vậy?" Mọi người đều không thể tin được, anh ta nhàn nhạt đáp: "Trong cuốn sách".

Bằng cách này, với việc rót vốn của chính Musk, công ty thám hiểm không gian SpaceX đã được thành lập vào tháng 6 năm 2002. Đầu tiên, ông ấy muốn phát triển một tên lửa, sau đó ông ấy muốn hạ giá tên lửa xuống mức có thể hỗ trợ. phục hồi và phục hồi lặp đi lặp lại.Việc phóng không thể tốn kém như tên lửa của NASA hoặc các tổ chức nhà nước khác vào thời điểm đó và bây giờ, bởi vì chỉ bằng cách giảm chi phí, bước đầu tiên của việc thuộc địa hóa sao Hỏa mới có thể được thực hiện.

Để tri ân bản thân và bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, tên lửa đầu tiên do SpaceX sản xuất được đặt tên là "Falcon One". Lần phóng đầu tiên của USS dự kiến ​​vào tháng 11 năm 2003, 15 tháng sau khi công ty được thành lập.

Chạy đua cho kế hoạch này, Musk vùi mình vào công việc của SpaceX, và các kỹ sư của SpaceX cũng phải làm việc hơn 100 giờ mỗi tuần, và mọi người đều theo dõi Musk ngày đêm thiết kế, gia công và thử nghiệm các động cơ đẩy. thời gian được sắp xếp chặt chẽ đến mức Musk đã nhấn mạnh rằng thời gian còn lại của con người là rất hạn chế, và thời gian còn lại cho bản thân anh cũng rất ít.

Trong toàn bộ quá trình chế tạo tên lửa, họ đã gặp phải rất nhiều sự cố và khó khăn ngoài ý muốn, khiến thời gian phóng Falcon 1 bị đẩy lùi hết lần này đến lần khác, cuối cùng là trễ hơn 3 năm so với kế hoạch ban đầu, nhưng May mắn thay, cuối cùng họ cũng vượt qua được, Vượt qua muôn vàn khó khăn, Falcon One đã được vận chuyển đến bệ phóng vào ngày 24/3/2006 để đánh lửa và phóng.

Thật không may, lần phóng đầu tiên đã kết thúc trong thất bại do một đai ốc b-nut bị ăn mòn và rỉ sét sau khi được cất giữ trong không khí mặn gần biển trong vài tháng, dẫn đến vụ tai nạn thất bại, nhưng thất bại này không làm Musk nản lòng và bực mình. nhưng vẫn đầy tham vọng.

Ông đã viết trong báo cáo phân tích sau đó: "SpaceX sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, bất kể là trời hay đất, nó sẽ không bao giờ bỏ cuộc nếu thất bại." Trong năm tiếp theo, với quy trình vận hành và sản xuất được tiêu chuẩn hóa hơn, SpaceX đã sẵn sàng quay trở lại vũ trụ vào ngày 15 tháng 3 năm 2007.

Thật không may, lần này nó cũng thất bại. Nguyên nhân của sự cố này là do nhiên liệu cánh quạt tiêu hao dần, nhiên liệu còn lại trong bình xăng bắt đầu xoáy qua lại trong bình, khi đến một điểm nhất định thì một khe hở trong động cơ lộ ra khiến không khí bị chảy vào. Khi vào động cơ đã nổ máy, nhưng lần hỏng hóc này rõ ràng khiến Musk không còn bình tĩnh như lần trước, bởi lúc này ông đã bắt đầu trở nên lo lắng vì vấn đề tài chính, không những thế Musk còn phải đối mặt với sự dè bỉu của mọi người. cũng ngày càng tăng.

Nhưng Musk nói rằng nếu vụ phóng tên lửa không thành công, anh ấy sẽ không bao giờ dừng lại, vì vậy toàn bộ nhóm SpaceX đã không ngừng chuẩn bị cho lần phóng tiếp theo, nhưng khi nói đến điều này, chúng ta phải đề cập rằng lần phóng tiếp theo đã gây thiệt hại lớn về tài chính Áp lực và hệ lụy đối với hãng xe điện Tesla.

Trở lại năm 2004, một công ty xe hơi tên là "Tesla" đang tìm kiếm các nhà đầu tư mạo hiểm và họ đã nhắm đến Elon Musk. Lý do rất đơn giản, bởi ý tưởng về cộng đồng người sao Hỏa của Musk khiến những người sáng lập Tesla cảm thấy rằng Musk chính là nhà đầu tư có cùng chí hướng mà họ tìm kiếm bấy lâu nay. Bản thân Musk cũng bị thu hút bởi khái niệm năng lượng mới này, bởi chúng đều có chung một mục tiêu, đó là thoát khỏi sự phụ thuộc của con người vào dầu mỏ, mặt khác, Musk rất lạc quan về thị trường tương lai của các phương tiện năng lượng mới. tin rằng phương tiện năng lượng mới là tương lai.

Hiện thực hóa giấc mơ về sao Hỏa cần nhiều hơn là chỉ nói trên giấy, mà quan trọng hơn, nó cần sự ủng hộ của các quỹ, vì vậy Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất kiêm chủ tịch của Tesla với khoản đầu tư 6,5 triệu đô la Mỹ. thử nghiệm và tối ưu hóa, và Tesla sẽ tiếp tục thua lỗ trong 16 năm tới và sẽ không có lãi lần đầu tiên cho đến năm 2020, điều đó có nghĩa là Tesla, công ty có giá trị thị trường hàng nghìn tỷ đô la ngày nay, sẽ không có lãi tại Không còn nghi ngờ gì nữa, đó chỉ là một công việc kinh doanh đốt tiền chứ không kiếm ra tiền, điều này đương nhiên khiến tình hình kinh tế của Musk trở nên tồi tệ hơn.

Sau khi hiểu được những lý do quan trọng và tác động của việc mua lại Tesla, chúng ta hãy quay trở lại chủ đề phóng tên lửa, thời điểm đến năm 2008. Mặc dù hoạt động kinh doanh của cả hai bên không những không có lãi mà còn tiếp tục tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Có kinh phí, Musk kiên trì vẫn không từ bỏ kế hoạch bay Falcon 1.

Tuy nhiên, một đêm xảy ra mưa dột, và một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã quét qua thế giới vào năm 2008. Trước tình hình đó, việc huy động vốn của Musk càng trở nên khó khăn hơn. vợ Justin Tình trạng hôn nhân của anh ngày càng xấu đi, Musk suốt thời gian dài làm việc bỏ bê gia đình và che giấu tình hình tài chính thực sự của mình khiến vợ Justin không thể chịu đựng được nữa nên đệ đơn ly hôn.

Musk và vợ cũ

Vào ngày 16 tháng 6 năm 2008, Musk và vợ đệ đơn ly hôn. Đối mặt với cú sốc kép đối với gia đình và công việc kinh doanh, ngay cả bạn bè của anh cũng bắt đầu lo lắng cho tình trạng tinh thần của Musk. Tuy nhiên, giấc mơ của anh sẽ tiếp tục. Dưới áp lực lớn, vào ngày 3 tháng 8, Falcon 1 bắt đầu lần phóng thứ ba.

Bất hạnh lại ập đến, lần phóng này lại thất bại, lần phóng lần này thất bại khiến tất cả mọi người trong SpaceX hoảng sợ, cảm xúc của mọi người thay đổi 180 độ trong 30 giây, chiếc giỏ rỗng không, mọi người đều gục ngã.

Nhưng ngay sau đó, Musk tuyên bố rằng họ đã tìm ra nguyên nhân thất bại, đó là do khi thân tên lửa tầng một và thân tên lửa tầng hai sắp tách ra, động cơ mới bất ngờ tạo ra một lực đẩy cực lớn ngoài dự kiến, khiến mũi tên giai đoạn đầu Phần thân va chạm với thân tên lửa giai đoạn hai nên khiến lần phóng thứ ba thất bại.

Musk tiếp tục thông báo rằng SpaceX đang lên kế hoạch cho lần phóng thứ tư và lần phóng thứ năm cũng đã được lên kế hoạch. Nhưng trên thực tế, những bài báo tiêu cực dồn dập vào thời điểm này, vụ kiện ly hôn với vợ cũ và sự căm ghét người giàu đã khiến Musk rơi vào trầm cảm. Và bởi vì Tesla tiếp tục đốt tiền và đầu tư, nếu họ thất bại trong việc ra mắt lần nữa, thì họ sẽ không bao giờ có thêm tiền cho lần ra mắt thứ năm.

Musk từng nói rằng anh ấy sẽ tiêu đến đồng xu cuối cùng cho công ty, ngay cả khi họ phải chuyển đến tầng hầm của bố mẹ vợ Justin, nhưng giờ vợ anh ấy đã chia tay anh ấy, và một lần phóng thất bại nữa đồng nghĩa với việc Musk sẽ không một xu dính túi và vô gia cư , vì vậy lần phóng thứ tư là cơ hội cuối cùng của Musk.

Lần phóng thứ tư chỉ sáu tháng sau đó, tức là vào ngày 28 tháng 9 năm 2008. Mặc dù lần phóng tên lửa Falcon 1 thứ tư cuối cùng cũng thành công như mong đợi, nhưng niềm vui thành công không kéo dài được bao lâu, họ đã cạn tiền. do thất bại trong ba lần phóng tên lửa đầu tiên, đồng thời nguồn tài chính của Tesla sắp cạn kiệt, điều này đã gây ra khó khăn tài chính lớn cho Musk.

Lúc này, Musk cũng đang đứng trước ngã ba đường trong sự nghiệp, đứng trước hai lựa chọn, một là đầu tư hết tiền vào SpaceX hoặc Tesla, hai là đầu tư hết tiền vào SpaceX hoặc Tesla. Sau khi phân chia cuối cùng số tiền còn lại, họ đã đầu tư vào hai công ty cùng một lúc.

Nhưng so với người trước, người sau chắc chắn đang áp đặt bản án tử hình cho sự nghiệp mà anh ta đã dày công tạo dựng, cũng như hai đứa con của anh ta, những người nên từ bỏ những bàn tay và tấm lưng có thịt? Đây hẳn là một quyết định vô cùng khó khăn với bất kỳ ai, và Musk cũng vướng mắc và đau đớn không kém. Cuối cùng, anh ấy đã mạo hiểm và chọn cách thứ hai với rất ít hy vọng sống sót, đó là chia số vốn duy nhất thành hai công ty, thất bại đồng nghĩa với phá sản và bắt đầu lại từ đầu.

Sau khi đưa ra lựa chọn này, mọi thứ ngay lập tức phát triển như chính Musk mong đợi, và chẳng mấy chốc, tất cả các doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng tài chính, tương lai của Tesla và SpaceX thật ảm đạm. Nhưng có lẽ Chúa cũng cảm động trước sự kiên trì của Musk, và chẳng mấy chốc mọi thứ đã mở ra một bước ngoặt thần kỳ.

Tháng 12 năm 2008, Musk nghe tin NASA sẽ ký hợp đồng cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế, và SpaceX có cơ hội giành được hợp đồng trị giá hơn 1,5 tỷ đô la này nhờ lần phóng thành công thứ tư. 

May mắn thay, cốt truyện trong bộ phim truyền hình The Road to Nowhere đã được dàn dựng. Vào một ngày trước Giáng sinh, Musk nhận được cuộc gọi thông báo từ NASA, và cuối cùng SpaceX đã thành công trở thành nhà cung cấp Trạm vũ trụ quốc tế. Sau khi được NASA cho phép, Musk đã vay SpaceX một khoản tiền để giúp Tesla vượt qua khó khăn, nhờ đó cả Tesla và SpaceX đều sống sót.

Tuy nhiên, dù phóng thành công tên lửa Falcon 1, Musk vẫn phải đối mặt với nhiều tranh cãi và chỉ trích, trong số đó, điều đáng buồn nhất với bản thân Musk chính là ngay cả thần tượng đã truyền cảm hứng cho ước mơ của anh, đó là người đầu tiên hạ cánh thành công xuống trái đất. mặt trăng, Armstrong, cũng công khai phản đối việc thương mại hóa tên lửa.

Mặc dù vậy, Musk vẫn vững tin vào ước mơ của mình, tin chắc rằng loài người cần nắm bắt thời gian để khám phá vũ trụ, trong mười năm sau đó, Musk không ngừng cải tiến và tối ưu hóa công nghệ sản xuất tên lửa tái sử dụng, vì điều này có thể giảm chi phí phóng, để việc thương mại hóa tên lửa có thể được thực hiện trong tương lai.

Giờ đây, Musk đã thực hiện thành công việc thu hồi tên lửa, nhưng không dừng lại ở đó, Musk còn đưa ra một kế hoạch mới, đó là dự án Internet tốc độ cao trong không gian "Dự án Starlink" được khởi động vào năm 2015. Mục đích của chương trình này là vượt qua hiệu suất Internet của các vệ tinh truyền thống và cung cấp dịch vụ kết nối Internet chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí cho các khu vực chưa được phục vụ trên trái đất.

Kế hoạch này rất có ý nghĩa, bởi vì các dịch vụ mạng truyền thống hiện tại của chúng ta rất đắt đỏ và bị giới hạn về khu vực, tín hiệu chủ yếu được truyền bằng sợi quang nên những nơi mà sợi quang không thể đến được đồng nghĩa với những điểm mù về truyền thông. chúng bị trễ và Starlink sẽ thực sự đạt được phạm vi phủ sóng toàn cầu, chẳng hạn như bao phủ sa mạc, vùng đất hoang và những nơi dân cư thưa thớt khác, và tín hiệu được truyền qua Starlink nhanh hơn 40% so với cáp quang truyền thống. giảm.

Và dự án Starlink cũng có thể chấm dứt tình trạng phong tỏa mạng hiện tại, không chỉ vậy, về lâu dài, SpaceX còn có kế hoạch phát triển và triển khai hệ thống liên lạc vệ tinh cho sao Hỏa, và toàn bộ dòng tiền do các dịch vụ của Starlink tạo ra trong tương lai sẽ dành cho Sao Hỏa.Chương trình sao Hỏa của Musk cung cấp kinh phí, và quan trọng nhất là trong toàn bộ chương trình Starlink của Musk, ông đã thiết lập một số vụ phóng vệ tinh gây chấn động thế giới, đó là ông muốn phóng 42.000 vệ tinh vào không gian vũ trụ.

khái niệm này là gì? Con số này gấp mười lần tổng số vệ tinh hiện có trên quỹ đạo và kể từ khi vệ tinh Starlink được phóng vào năm 2018, chỉ trong 4 năm, đã có 1.715 vệ tinh trên quỹ đạo thuộc về Starlink và Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cũng đã trở thành vệ tinh đầu tiên của họ. Hiện tại đã có tới 29 quốc gia sử dụng dịch vụ Starlink nên có thể trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chứng kiến ​​một cuộc cách mạng mạng Internet toàn cầu.

Nhiều thập kỷ trước, người ta khó có thể tưởng tượng được tên tuổi của một người có thể sánh ngang với vài nước lớn, cũng không ai có thể ngờ rằng một "kẻ mất trí" bị vô số người chế giễu lại trở thành người giàu nhất thế giới như hiện nay, nhưng Musk He thực sự đã làm.

Và tên lửa mà ông đã dành 20 năm để chế tạo chỉ là bước đầu tiên để con người khám phá không gian vũ trụ, có lẽ kế hoạch di cư lên sao Hỏa này, như chính Musk đã nói, có thể không hoàn thành kịp cho đến ngày ông qua đời. Anh ấy đã trở thành một huyền thoại thực sự đáng ngưỡng mộ, bởi vì anh ấy đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho nền văn minh nhân loại.

Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét