Danh sách người giàu mới nhất của Forbes - 10 người giàu nhất thế giới

 Danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí kinh doanh "Forbes" của Mỹ công bố dựa trên xếp hạng hàng năm về tài sản ròng của những người giàu nhất thế giới.

Năm 2022, Forbes công bố số lượng tỷ phú trên thế giới sẽ lên tới 2.668 người, phần lớn đến từ những người sáng lập các đại gia công nghệ và phần lớn tài sản của họ đến từ cổ phiếu công ty. Sau đây là bảng xếp hạng mười người giàu nhất thế giới tính đến tháng 10 năm 2022.

Vị trí thứ mười: Mukesh Ambani (83,7 tỷ USD)

Mukesh Ambani

Năm nay 65 tuổi, sống ở Mumbai, Ấn Độ, từng là người giàu nhất Ấn Độ và châu Á, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Reliance Industries (Reliance), công ty nằm trong danh sách Fortune 500, là nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới. thuộc sở hữu của cha của Mukesh Ambani, Drubhai Ambani, được thành lập vào năm 1966. Ban đầu, nó chỉ là một công ty dệt may. đã là một trong những công ty lớn trong nền kinh tế Ấn Độ.

Vị trí thứ chín: Steve Ballmer (90,7 tỷ USD)

cầu thủ steve

66 tuổi, sống ở Washington, Mỹ, cựu CEO tập đoàn Microsoft, ông và Bill Gates là bạn học Đại học Harvard, cùng sống trong ký túc xá. Năm 1980, Bill Gates thuyết phục Steve Ballmer gia nhập Microsoft và trở thành nhân viên thứ 30 của Microsoft. Ballmer kế nhiệm Bill Gates làm CEO của Microsoft vào năm 2000 và tại vị cho đến năm 2014. Trong nhiệm kỳ của ông, công ty dựa trên phần mềm bắt đầu phát triển sang lĩnh vực phần cứng, tung ra máy tính bảng Surface và điện thoại Microsoft. Ông nắm giữ 4% cổ phần của Microsoft và là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft.

Vị trí thứ tám: Sergey Brin (94,4 tỷ USD)

Serge Brin

49 tuổi, sống tại California, Mỹ, đồng sáng lập kiêm thành viên hội đồng quản trị của Alphabet (công ty mẹ của Google), ông sinh ra ở Moscow, Nga và cùng gia đình di cư sang Mỹ năm 1979 khi mới 6 tuổi. và đồng sáng lập với Larry Page vào năm 1998. Google thành lập công ty mẹ Alphabet vào năm 2015. Ông từng là chủ tịch bộ phận công nghệ của công ty, tập trung vào nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về một loạt công nghệ đổi mới như công nghệ lái xe tự động và kính thông minh. Ông đã từ chức vào năm 2019.

Vị trí thứ 7: Larry Page (98,7 tỷ USD)

trang Larry

49 tuổi, sống tại California, Mỹ, giống như Brin ở trên, đồng sáng lập và thành viên hội đồng quản trị của Alphabet (công ty mẹ của Google). Khi đang theo học tại Đại học Stanford vào năm 1995, anh và người bạn Brin đã đề xuất thiết kế một công nghệ công cụ tìm kiếm Internet mới. Sáng lập Google năm 1998, giữ chức CEO sau khi thành lập Alphabet năm 2015 và từ chức năm 2019. Google hiện là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, chiếm hơn 92% lượt tìm kiếm toàn cầu, sau khi mua lại Android năm 2005 và phát hành tại 2008. Hệ điều hành điện thoại di động Android. Năm 2006, nó mua lại Youtube, nền tảng video lớn nhất thế giới. Giá cổ phiếu của Google sẽ tăng vọt 50% vào năm 2021, điều này sẽ trực tiếp nâng giá trị của anh ấy từ 52 tỷ lên 98,7 tỷ đô la Mỹ hiện tại.

6. Warren Buffett (102 tỷ USD)

Warren Buffett

92 tuổi, sống tại Nebraska, Mỹ, CEO của Berkshire Hathaway, nhờ tầm nhìn độc đáo về đầu tư chứng khoán, ông là nhà đầu tư nổi tiếng và được mọi người tôn vinh là "thần chứng khoán". Ông nộp tờ khai thuế đầu tiên ở tuổi 14. Năm 1965, Berkshire Hathaway vẫn là một công ty dệt may, Buffett đã mua cổ phần của công ty với tư cách là cổ đông lớn nhất và mở rộng công ty vào năm 1967. Về bảo hiểm và các lĩnh vực đầu tư khác, Berkshire Hathaway hiện là một công ty niêm yết với giá trị vốn hóa thị trường hơn 700 tỷ đô la Mỹ và giá cổ phiếu đơn lẻ của nó vượt quá 439.000 đô la Mỹ trên mỗi cổ phiếu, khiến nó trở thành cổ phiếu đắt nhất thế giới. Vào tháng 5 năm 2022, Berkshire Hathaway đã bỏ phiếu với tỷ lệ 9:1 ủng hộ Buffett tiếp tục giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty.

Vị trí thứ năm: Bill Gates (114 tỷ USD)

cổng hóa đơn

Năm nay 66 tuổi, sống tại Washington, Hoa Kỳ. Ông là người giàu nhất thế giới 13 năm liên tiếp do Forbes bình chọn. Ông là một trong những người sáng lập ra Tập đoàn Microsoft. Ông đã thành lập Tập đoàn Microsoft cùng với Paul Allen với tư cách là Chủ tịch và Giám đốc công ty nhà thiết kế phần mềm, nắm giữ hơn 8% cổ phần của công ty, cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty. Ông cũng thành lập Công ty Đầu tư CASCADE Private Holding, công ty sở hữu nhiều cổ phiếu bao gồm Đường sắt Quốc gia Canada, Deere Corporation và RSG, cũng như nhiều khoản đầu tư khác nhau vào lĩnh vực bất động sản và năng lượng.

Vị trí thứ tư: Bernard Arnault (132 tỷ USD)

Bernard Arnault

73 tuổi, sống ở Paris, Pháp, là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Tập đoàn LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu Louis Vuitton, Hennessy, Sephora và các thương hiệu quốc tế khác. phần trăm cổ phần trong LVMH.

Vị trí thứ 3: Gautam Adani (141 tỷ USD)

Gautam Adani

60 tuổi, sống tại Gurgaon, Ấn Độ, người sáng lập kiêm chủ tịch Adani Group, ông đã vượt qua Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á mới vào tháng 3 năm nay, thông qua việc sở hữu Adani Group, sở hữu 6 công ty Ấn Độ Adani Enterprises, Adani Power , 75% Adani Transmission, 65% Adani Ports and Special Economic Zone, 61% Adani Green Energy, 37% cổ phần Adani Gas. Vào năm 2022, ông đã mua 74% cổ phần của Sân bay Quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji nhộn nhịp thứ hai của Ấn Độ. Tính đến tháng 9 năm nay, tổng giá trị thị trường của các công ty thuộc Tập đoàn Adani là 238,4 tỷ USD.

Vị trí thứ 2: Jeff Bezos (151 tỷ USD)

jeff bezos

58 tuổi, sống tại Washington, Mỹ, là nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành Amazon, người 4 năm liên tiếp là người giàu nhất thế giới. Năm 1994, Bezos thành lập Amazon trong một nhà để xe ở Seattle sau khi ông từ chức tại quỹ phòng hộ khổng lồ DEshaw. Năm 1997, Amazon được niêm yết thành công. Amazon sớm nhất khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến, nhưng giờ đây Amazon đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. 16% cổ phần của Amazon vào năm 2019, nhưng đã chuyển 4% cổ phần cho vợ cũ trong thời gian ly hôn. Năm 2020, do sự bùng phát của YQ trên toàn cầu, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao và giá cổ phiếu của Amazon tăng 76%. Vào thời kỳ đỉnh cao, tài sản cá nhân của ông lên tới 201 tỷ USD. Vào tháng 7 năm 2021, Bezos từ chức CEO của Amazon và chỉ giữ chức chủ tịch điều hành. Anh ấy cũng đã hoàn thành chuyến du hành vũ trụ kéo dài 11 phút vào tháng đó cùng với em trai Mark Bezos, Wally Fink và một học sinh trung học 18 tuổi, Oliver Dimon.

Số 1: Elon Musk (241 tỷ USD)

Elon Musk

51 tuổi, sống tại Texas, Mỹ, đồng sáng lập kiêm CEO của Tesla. Musk sinh ra ở Nam Phi, theo học một trường đại học ở Canada, sau đó chuyển đến Đại học Pennsylvania, nơi ông lấy bằng kép về vật lý và kinh tế, đồng thời thiết kế trang web dịch vụ điều hướng trực tuyến ZIP 2 trong thời gian học cao học tại Đại học Stanford. Tiền thu được từ trang web sau đó được sử dụng để tạo Thanh toán trực tuyến X.COM. Sau đó, nó được bán cho nền tảng thương mại điện tử của Mỹ eaby và hệ thống thanh toán trực tuyến PayPal đã có từ lâu Năm 2004, Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Tesla Motors và trực tiếp giữ chức vụ Giám đốc điều hành kiêm nhà thiết kế chính của công ty.

Năm 2016, ông mua lại SolarCity để sản xuất hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời, đồng thời là nhà phát triển tên lửa vũ trụ, đồng thời là CEO và kỹ sư trưởng của công ty công nghệ thám hiểm không gian SpaceX. Vào năm 2020, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng vọt 740% và tài sản thực tế của người quảng bá Musk đã tăng lên. Dựa vào Tesla và SpaceX, tài sản của Musk lúc đỉnh điểm lên tới 340 tỷ đô la Mỹ và ông trở thành người giàu nhất thế giới mới. vượt xa những người khác, mặc dù hiện tại giá trị thị trường đã giảm xuống một chút, nhưng vẫn là người giàu nhất thế giới.

Thôi, chuyện hôm nay đến đây là hết, nếu có gì thắc mắc các bạn có thể để lại lời nhắn ở phần bình luận, nếu thích có thể cho mình 1 like, theo dõi và ủng hộ nhé. Cảm ơn mọi người

Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét