Người dùng Win lậu giật mình khi được cập nhật Windows 10 bản quyền miễn phí

Cho tới tận thời điểm hiện tại, việc người dùng sử dụng ' Win lậu ' có được nâng cấp lên Windows 10 bản quyền hay không vẫn là câu chuyện gây ra rất nhiều tranh cãi.


Nếu như vào tháng 3, từng có những báo cáo cho rằng, Microsoft sẽ cung cấp Windows 10 bản quyền cho những người dùng không chứng thực. Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện hãng này lại lên tiếng khẳng định không hề có chuyện họ bỏ qua các trường hợp ' Win lậu ' . Và mới đây, một vài người dùng trên mạng Reddit đã khẳng định, họ có thể nâng cấp từ Windows 7 và Windows 8.1 ' lậu ' thành Windows 10 bản quyền.

Cụ thể, khi thử cập nhật lên Windows 10, họ phát hiện ra rằng, phiên bản Windows của họ đã xuất hiện dòng chữ ' active ' , đồng nghĩa với việc được nâng cấp miễn phí. Đây được xem là bất ngờ lớn với số đông người dùng Windows hiện nay.

Theo đó, những người dùng này khẳng định rằng, họ chỉ nâng cấp hệ điều hành mới thông qua ứng dụng ' Get Windows 10 ' . Sau đó cũng không hề sử dụng bất kỳ công cụ ' crack ' nào, mặc dù có những người dùng khác thực hiện việc này.

Nói cách khác, dù có hay không sử dụng ' chiêu trò ' , chính gã khổng lồ xứ Redmond đã ' bật đèn xanh ' để người dùng ' Win lậu ' nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Đặc biệt, người dùng lậu cũng được cấp cho các Product Key mới, trong trường hợp cài mới, họ có thể sử dụng lại mã này này.


Người dùng Windows lậu được cập nhật Windows 10 miễn phí.

Còn theo trải nghiệm ban đầu, hệ điều hành Windows 10 nâng cấp từ ' Win lậu ' vẫn hoạt động rất ổn định, mọi tính năng được sử dụng bình thường, vẫn nhận được các bản cập nhật mới trong Windows Update. Do đó, dù lựa chọn Windows 10 Home hay Windows 10 Pro, người dùng Windows 7 hay Windows 8.1 không được chứng thực vẫn có cơ hội để sử dụng Windows 10 bản quyền, mà không cần tới bất kì can thiệp nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tới vậy. Cũng theo trang Reddit, một vài người dùng cũng phàn nàn rằng, họ được Microsoft yêu cầu phải trả tiền và thanh toán cho việc kích hoạt Windows 10 bản quyền. Có thể, việc nhận được Product Key chứng thực hay không, còn phụ thuộc vào phiên bản Windows 7 hoặc Windows 8.1 mà người dùng đang sử dụng.

Một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với trang Venture Beat:

' Chúng tôi đang xem xét một cơ chế mới cho phép các máy tính chạy Windows 10 không chính hãng trở thành các máy đã được chứng thực thông qua Windows Store, cho dù họ đang cài mới hoặc nâng cấp. Hiện tại, tôi vẫn chưa thể tiết lộ bất kì thông tin nào, nhưng chắc chắn nó sẽ đến sớm thôi. '

Còn sau khi đã liên lạc với đại diện cấp cao của Microsoft, trang Venture Beat cho biết, nguồn tin khẳng định, sẽ không có chuyện ' Win lậu ' bỗng nhiên trở thành bản quyền một cách miễn phí.

Cụ thể, nguồn tin này cho hay:
' Chúng tôi tin rằng phiên bản Windows chính hãng là hệ điều hành Windows tốt nhất. Tất nhiên, Windows bản quyền chỉ được chứng thực và cấp phép bởi Microsoft hoặc các đối tác tin cậy. Việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng không có bản quyền, bao gồm cả việc crack sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ bị tấn công bởi mã độc cao hơn.

Ngoài ra, đó còn có thể là các hành vi ăn cắp thông tin, dữ liệu, các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và thậm chí là vô hiệu hóa các tính năng trên Windows. '

Còn vấn đề tại sao người dùng lậu vẫn được chứng thực miễn phí Windows 10 bản quyền vẫn chưa được Microsoft giải đáp!
Genk
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét