Quy trình seo web hiệu quả theo chuẩn


Bạn mới bước vào nghề seo và bắt đầu được nhận những dự án seo đầu tiên, tuy nhiên bạn chưa biết các bước làm seo như nào để đạt được hiệu quả cao nhất, hay nói cách khác bạn chưa biết quy trình seo như thế nào để website của mình nhanh chóng có thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google? Bạn đã từng được học qua các khóa đào tạo seo nhưng do bạn chưa được thực hành hay bạn chưa thực sự để ý khi học nên bạn chưa nắm bắt được quy trình seo web như nào? Khi ghé thăm Đinh Khoai, một lần nữa bạn được ôn lại kiến thức seo cơ bản, được xem lại quy trình seo chuẩn nhất của các chuyên gia seo hàng đầu tại Việt Nam.


Nói về các bước seo website để làm sao có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì mỗi một trung tâm đào tạo seo hay mỗi một cá nhân làm seo đều có một quy trình riêng. Tuy nhiên đa số đều có một số điểm chung và những điểm chung ấy là những mấu chốt quan trọng giúp bạn đẩy thứ hạng website của mình lên top đầu của công cụ tìm kiếm. Riêng với quy trình seo tại Blog Đỗ Bảo Nam là sự đúc kết của nhiều chuyên gia seo có kinh nghiệm cũng như của các giảng viên seo trên cả nước, vì thế các bước seo web của chúng tôi luôn được chuẩn hóa và có thể áp dụng đối với mọi công cụ tìm kiếm.

Quy trình seo web hiệu quả:


B1: Phân tích website

B2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
B3: Tối ưu hóa nội dung
B4: Xây dựng liên kết
B5: Phân tích, đo lường và tối ưu các bước trên hiệu quả hơn.






Như vậy chúng ta đã có được các bước seo web theo chuẩn, vậy cách thực hiện các bước như nào? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm chi tiết các bước trong một quy trình seo giúp bạn có thể định hướng được một cách tổng quan để có thể đưa website lên top đầu của các công cụ tìm kiếm.


Bước 1: Phân tích website:


Một số bạn không chú ý đến bước này, tuy nhiên đây là một trong những bước khá quan trọng trong quy trình seo. Để phân tích website hiệu quả bạn cần cài đặt các các công cụ hỗ trợ của Google như: Google Webmaster Tools, Google Analytic và một số add on như seo quake, web developer. Đây là những công cụ hỗ trợ bạn rất nhiều trong suốt quá trình làm seo website.


Khi phân tích website, các bạn cần chú ý đến các yếu tố như: Kiểm tra lượt truy cập vào website hàng ngày(nếu có), kiểm tra tuổi của tên miền, kiểm tra sự tối ưu seo onpage của website, kiểm tra backlink về website và phân tích các backlink, kiểm tra nội dung của website…


Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa


Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình seo website. Việc lựa chọn ra những bộ từ khóa hợp lý sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng và nhắm vào đúng các khách hàng mục tiêu. Khi seo tổng thể, các bạn cần phải chọn ra những bộ từ khóa bao gồm tất cả các từ liên quan đến dịch vụ có thể đem lại khách hàng, đồng thời xác định link nào seo những từ khóa nào để sau này tối ưu nội dung theo các từ khóa đó. Nếu là một dự án của khách hàng chỉ seo một vài từ khóa thì bước này sẽ đơn giản hơn.


Bước 3: Tối ưu hóa nội dung


Các bạn đã từng nghe câu: “Nội dung là vua”, hay “content is king”. Đúng như vậy, và bước tối ưu hóa nội dung website là một bước đặc biệt quan trọng trong quy trình seo website. Trong bước này bạn vừa phải tối ưu tất cả các vấn đề liên quan đến seo onpage để sao cho đạt chuẩn, vừa phải xây dựng nội dung theo chuẩn cho website.


Việc tối ưu onpage cho website các bạn cần chú ý đến các yếu tố như thẻ title, thẻ meta description, các thẻ heading tags, url của website, html và css, sitemap xml, các file cần thiết như robots.txt và .htaccess, cấu trúc của website, hình ảnh và các thuộc tính liên quan, mật độ từ khóa trên một webpage, xây dựng liên kết nội bộ… Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại địa chỉ: http://www.dinhdongtuan.com/2015/07/huong-dan-cach-lam-seo-onpage-hieu-qua.html


Việc xây dựng nội dung cho website các bạn nên chú ý xây dựng nội dung thật hấp dẫn và phải chứa từ khóa. Khi viết nội dung các bạn có thể chèn các từ khóa vào phần đầu của trang và phân bố đều trong toàn trang. Mật độ từ khóa trên một trang có thể đặt từ 3-7%. Một lưu ý khi xây dựng nội dung cho website đó là phải hữu ích với người dùng và được người dùng quan tâm. Như vậy khi khách hàng truy cập vào website họ sẽ ở lại website lâu hơn và truy cập sang nhiều trang khác hơn.


Bước 4: Xây dựng liên kết


Việc xây dựng liên kết này chính là công việc seo offpage của các bạn. Khi xây dựng liên kết bạn nên kiểm soát được lượng liên kết về website của mình, không nên trao đổi liên kết với những website không liên quan, không đặt liên kết ở những web đen, web chất lượng thấp. Một lưu ý cho các bạn khi xây dựng backlink đó là các bạn nên sử dụng từ khóa chủ đạo làm ancho text, ngoài ra các bạn cũng nên đặt các từ khóa liên quan khác để giúp cho các liên kết được tự nhiên nhất.


Bước 5: Phân tích, đo lường và tối ưu các bước trên hiệu quả hơn


Sau khi đã thực hiện các bước trên các bạn cần đo lường xem hiệu quả như nào, các từ khóa lên có đồng đều và ổn định không? Hàng ngày các bạn cũng nên kiểm tra lượng truy cập vào website và kiểm tra Google Webmaster Tools xem có gì đặc biệt không…


Sau quá trình thực hiện bạn nhìn lại các bước ở trên có thể phát hiện ra những chỗ mình làm chưa được, từ đó bạn tối ưu lại sao cho được chuẩn nhất. Ngoài ra cũng có thể trong quá trình làm bạn nghĩ được thêm cá từ khóa chính để seo cho web và bạn bổ sung thêm vào bộ từ khóa của mình. Và cứ như thế bạn thường xuyên kiểm tra tất cả các bước trên để web của chúng ta luôn đạt chuẩn seo, như vậy thứ hạng website của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện và giữ top ổn định.


Chúng tôi cam đoan khi các bạn làm seo thực hiện đúng theo các quy trình seo này thì website của bạn sẽ nhanh chóng có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và luôn giữ được ổn định lâu dài. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    Blogger Comment
    Facebook Comment

9 comments:

  1. It is extremely nice to see the greatest details presented in an easy and understanding manner.

    Trả lờiXóa
  2. Now i will discover the top UI designers
    answer available via simply one click on! And they may be miraculously rapid inside the reaction of the requests!

    Trả lờiXóa
  3. They served as reliable team players throughout the engagement buy niche edits, encouraging a trusting and seamless relationship.

    Trả lờiXóa
  4. Thank you for helping people get the information they need. Great stuff as usual. Keep up the great work!!! https://www.sandeepmehta.co.in/affordable-seo-services-delhi/

    Trả lờiXóa
  5. I would be supportive on all your articles and blogs as a result of they are simply up to the mark.
    app design companies

    Trả lờiXóa
  6. It’s my first time to visit this site & I’m really surprised to see such impressive stuff out there.
    mobile app agencies

    Trả lờiXóa
  7. This blog Info is fabulous; I must wanna see best more from your writers.
    design consulting firms

    Trả lờiXóa
  8. Your blogs stuff is purely enough for me personally.
    UX UI services

    Trả lờiXóa
  9. Loved your blog page!!!The stuff that you have remarked up here is superbly wonderful and I vigorously thank you for the same...
    brand design agencies

    Trả lờiXóa