Win lậu sẽ không được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Theo các phương tiện truyền thông gần đây đã đưa tin là Microsoft sẽ cho phép người dùng “Win lậu” được cập nhật và cài đặt Windows 10 miễn phí cùng với bản quyền 1 năm sử dụng. Nhưng có thực sự là như vậy không?
“Win lậu” sẽ không được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí – (Ảnh: Internet)
Cách đây không lâu bộ phận phát triển Windows 10 đã tung tin với giới truyền thông rằng những người dùng Win lậu sẽ được nâng cấp miễn phí lên Win 10, có vẻ đây là một lời nói quá của một thành viên trong bộ phận phát triển là Terry Myerson. Tuy nhiên đây chỉ là những lời đồn đoán của giới báo chí. Nhưng không hẳn là bạn đang sử dụng Windows 7 và Windows 8/8.1 không được phép nâng cấp lên phiên bản mới nhất là Windows 10. Chính sách của Microsoft là luôn hướng đến khách hàng “ruột” của họ. Chính vì vậy những người sử dụng “Win lậu” bản 7 và 8/8.1 vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 qua bản cập nhật. Và chắc chắn là bạn cũng phải mất một khoản phí để kích hoạt bản quyền sử dụng trên thiết bị của bạn.
Với chiến lược này Microsoft sẽ khai thác được rất nhiều khách hàng vì số lượng người đang sử dụng Windows không bản quyền và bẻ khóa trên thế giới là rất lớn. Một cách khai thác rất thông minh của ông trùm thung lũng Silicon, còn về vấn đề lịch trình cập nhật lên Win 10 thì vẫn chưa có thông tin chính thức nào. Nhưng điều này chắc chắn sẽ diễn ra trong những ngày tới đây.
Theo dự đoán của những trang công nghệ nổi tiếng thì sau khi đạt được số lượng người dùng cập nhật lênWindows 1o thì ông trùm Microsoft sẽ cho ngưng hỗ trợ các phiên bản cũ như là Windows 7/8/8.1 và cũng có thể những hệ sinh thái cũ này sẽ bị khai tử sớm hơn cả chu kỳ của Windows XP từng làm mưa làm gió một thời khi mà Microsoft đang từng ngày đưa Windows 10 và Windows 10 for phone hợp nhất lại thành một hệ sinh thái chung. Và đây chính là tương lai tươi sáng cho một hệ sinh thái mới.
Chúng ta nên chờ cho tới khi Microsoft hoàn thiện các bản build và những bản cập nhật hoàn thiện nhất để trải nghiệm. Những thông tin mới nhất về Windows 10 sẽ tiếp tục được cập nhật tại trang dinhdongtuan.com trong các bài viết tới đây.
Thân ái và tạm biệt quý độc giả!
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét