Lần đầu tiên, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức Đại hội: Chung tay làm sạch môi trường mạng

Hiệp hội được thành lập với mục tiêu đảm bảo quyền, lợi ích của các hội viên cũng như tăng cường an minh mạng theo định hướng của Đảng, Nhà nước góp phần bảo vệ Tổ quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.



Trước tình hình an ninh mạng trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo An toàn, an ninh mạng quốc gia do đồng chí Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban, Bộ Công an đã thành lập Hiệp hội An ninh mạng quốc gia.

Ngày 8/5/2023, Bộ nội vụ đã ban hành Quyết định 340/QĐ-BNV cho phép thành lập Hiệp hội An ninh mạng quốc gia. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của công dân và tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, bảo đảm an minh mạng theo định hướng, chiến lược về an ninh mạng của Đảng, Nhà nước góp phần bảo vệ Tổ quốc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao quyết định thành lập Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

Ngày 8/9/2023, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Nội vụ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2023 - 2028). Đến dự Đại hội có đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo An Toàn, An ninh mạng quốc gia; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương và một số bộ, ban, ngành. Đại hội còn có sự tham gia của gần 200 đại biểu là hội viên Hiệp hội An ninh mạng quốc gia từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, học giả uy tín trong lĩnh vực an ninh mạng.

Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động của Hiệp hội, Điều lệ của Hiệp hội và Đề án tổ chức nhân sự của Hiệp hội nhiệm kỳ I (2023 - 2028). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Ban Thường vụ Hiệp hội, một số chức danh lãnh đạo và thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất với sự nhất trí cao.



Đại diện của Chính phủ và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, học giả chụp hình lưu niệm bế mạc Đại hội

Sau Đại hội, Hiệp hội sẽ triển khai ngay các hoạt động thiết thực tạo sức lan tỏa, góp phần xây dựng Hiệp hội An ninh mạng quốc gia với phương châm “Quy tụ - Đoàn Kết - Sáng tạo - Lan tỏa”. Với sứ mệnh đó, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân để hoạt động của Hiệp hội tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

 


Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét