Poe: Dùng thử Chatbot AI của Quora

Poe: Dùng thử Chatbot AI của Quora

Chúng ta cùng trải nghiệm thử ứng dụng trò chuyện thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Quora.

Quora là gì?

Quora là một trang web hỏi đáp (Q&A) được cộng đồng người sử dụng tạo lập, trả lời và biên tập. Quora được thành lập vào năm 2009 và mở cửa cho công chúng vào năm 2010. Quora là một nền tảng để đặt câu hỏi và kết nối với những người có những cái nhìn độc đáo và câu trả lời chất lượng. Quora có chính sách cập nhật và các tùy chọn báo cáo chi tiết hơn để bảo vệ sự trao đổi kiến thức tự do và công khai. Tính đến năm 2020, trang web này có 300 triệu người dùng mỗi tháng.

Poe là gì?

Poe (Platform for Open Exploration) là một chatbot AI dựa trên công nghệ OpenAI và Anthropic, P.B.C được Quora thiết kế để trả lời câu hỏi của người dùng trong thời gian thực. Nó hoạt động như chính Quora, nơi người dùng đăng câu hỏi nhưng được Poe trả lời.


Poe được thừa hưởng lượng dữ liệu QA rất lớn từ Quora, bao gồm các QA từ nền tảng của riêng họ và đan xen với GPT để cải thiên và nâng cao kết qảu cho câu trả lời. Khác với các chatbot AI khác, Poe có tận 3 chatbot khác nhau phụ trách trả lời cho vấn đề khác nhau (tóm tắt, giải thích,…) và sẽ mở rộng thêm trong tương lại cho từng tính năng riêng.

Cách sử dụng Poe:

Poe hiện tại chỉ hỗ trợ iOS/macOS, còn Android còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng bạn có thể đăng ký tham gia vào danh sách chờ trải nghiệm. Phiên bản web thì chưa có thông tin.

Poe 1Poe tương thích iOS/iPadOS 15.0 và macOS 12.0 trở lên. Bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới.

Còn bản Android thì bạn vào đây để đăng ký tham gia trải nghiệm.

Sử dụng Poe, bạn cần có tài khoản mới. Trong đó, gồm số điện thoại và địa chỉ email. Bạn có thể dùng tài khoản Apple, Google để đăng nhập.

Poe 2Bạn vào giao diện trò chuyện với chatbot tên Sage đầu tiên. Đây là chatbot dựa trên công nghệ GPT của OpenAI, anh em với nó là Dragonfly, một chatbot khác là Claude thì dựa trên AI của Anthropic PBC. Bạn có thể chọn chatbot sử dụng từ menu ba gạch ngang.

Poe 9Tro chuyện với Poe không có gì khác biệt, bạn nhập câu hỏi và xem câu trả lời tức thời từ chatbot. Sẽ có những đề xuất câu hỏi liên quan sau mỗi phần trả lời của Poe. Ứng dụng có hiển thị các đề xuất câu hỏi chủ đề và bạn có thể xem những đoạn chat được chia sẻ bởi cộng đồng người dùng Poe tại See what other people share.

Poe 6Nếu bạn muốn xem thì có thể mục Feed và phải hoàn tất thiết lập hồ sơ người dùng mới được. Bạn có thể chia sẻ cuộc trò chuyện của mình bằng cách bấm giữ lên đoạn chat > Share > chọn đoạn chat khác > bấm Share on Poe.

Poe 4Nếu bạn chọn Share privately thì chỉ có người có link mới có thể xem cuộc trò chuyện, hay là người xem có thể xem từ trong trình duyệt và chẳng cần có tài khoản Poe.

Poe 8Lưu ý: Khi bạn bấm biểu tượng cây chổi thì nó không xóa nội dung đã trò chuyện mà thêm một đường ngăn cách.

Chất lượng Poe thì chẳng khác gì ChatGPT

Đinh Khoai

Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét