"Xe chạy bằng năng lượng hydro" đang có mặt trên thị trường, không cần đổ xăng và sạc điện, liệu có thể thay thế xe điện hai bánh? Bạn nghĩ sao?

Trong cuộc sống hàng ngày, việc đi lại chỉ là nhu cầu của mọi người, nhu cầu đi lại hàng ngày đều có, để nâng cao hiệu quả của việc đi lại, con người sẽ lựa chọn những công cụ đi lại tương ứng. xe điện Xe điện, hiện nay xe điện đã trở thành phương tiện thiết thực để mọi người di chuyển những quãng đường ngắn, nhưng nhiều người băn khoăn về thời gian sạc lâu của xe điện và ắc quy không bền, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một mẫu xe mới không cần đổ xăng hay sạc điện Vậy mẫu xe này có thể thay thế xe điện hai bánh?

Xe điện đã trở thành phương tiện di chuyển chính để mọi người di chuyển những quãng đường ngắn

Giờ đây, xe điện đã trở thành phương tiện di chuyển chính để người dân di chuyển những quãng đường ngắn, có thể nói nhà nào cũng có xe điện, thậm chí nhiều hơn một chiếc, sở dĩ xe điện được người dân đón nhận chủ yếu là do chúng có những đặc điểm sau ba đặc điểm:

1. Chi phí sử dụng xe điện thấp

Chi phí sử dụng xe điện tương đối thấp, vì sau khi mua xe điện, bạn không cần đổ xăng, chỉ cần sạc xe điện tại nhà khi không có điện, chi phí sạc thấp hơn đáng kể so với tiếp nhiên liệu.Đồng thời, chi phí mua xe điện không cao.Nói chung, một đến hai nghìn nhân dân tệ là có thể mua một chiếc xe điện.

2. Xe điện dễ điều khiển

Xe điện tuy chạy bằng điện nhưng việc điều khiển lại rất đơn giản, đặc biệt là xe điện hai bánh, chỉ cần biết đi xe đạp là có thể lái xe điện hai bánh, hầu như không cần học riêng. , và nó có thể được sử dụng ngay lập tức loại phương tiện.

3. Xe điện thuận tiện cho việc đi lại

Ngày nay, áp lực giao thông đường bộ ở các thành phố lớn tương đối cao, thường xuyên xảy ra tắc đường, nếu bạn di chuyển quãng đường ngắn thì hiệu quả sử dụng xe điện cao hơn ô tô, không những không bị tắc đường mà còn có không cần phải tìm chỗ đậu xe, mà có thể là bãi đậu xe thuận tiện. Sản xuất và bán hàng loạt phương tiện chạy bằng năng lượng hydro, không cần tiếp nhiên liệu và sạc điện

Hydro là một loại năng lượng sạch, ở nước ngoài đã xuất hiện các sản phẩm liên quan đến xe năng lượng hydro từ lâu, bằng cách đốt hydro để cung cấp năng lượng hỗ trợ cho xe, không cần tiếp nhiên liệu hay sạc, chỉ cần hydro là đủ. xanh hơn xe điện Bảo vệ môi trường, nhiều người kỳ vọng loại phương tiện này sẽ có mặt tại Trung Quốc.

Vài ngày trước, chiếc xe năng lượng hydro nội địa đầu tiên đã được sản xuất hàng loạt và bán ra thị trường. Loại xe này hoàn toàn dựa vào hydro để tạo ra năng lượng, trong quá trình sử dụng chỉ cần thay thế thiết bị lưu trữ hydro. Tốc độ tối đa của xe là 22 km mỗi giờ. / giờ, dung tích hiện tại của thiết bị lưu trữ hydro mà chiếc xe này sử dụng là 0,7L, nó có thể đi trong 2,5 giờ và có thể đạt được phạm vi hành trình là 55 km, nhưng giá của chiếc xe này không thấp, giá hiện tại là 12800 nhân dân tệ, bao gồm Với 500 chai dịch vụ cung cấp hydro mỗi năm, người tiêu dùng có thể tận hưởng 26.000 km dịch vụ năng lượng hydro miễn phí trong vòng 5 năm. Rốt cuộc, phí sử dụng hàng năm là gần 2.500 nhân dân tệ. Nếu bạn vượt quá 26.000 km hành trình phạm vi trong vòng 5 năm, bạn cần tự mua hydro, chi phí sẽ cao hơn.

Xe Hydro Có Thể Thay Thế Xe Điện Hai Bánh Không?

Nhiều người rất vui khi thấy tin tức về xe chạy bằng năng lượng hydro, thậm chí có người cho rằng xe chạy bằng năng lượng hydro có thể thay thế xe hai bánh chạy bằng điện, vậy loại phương tiện này có thực sự thay thế được xe chạy bằng điện hai bánh hay không? Muốn thay thế xe điện 2 bánh thì xe đó phải có nhiều tính năng ưu việt hơn xe điện 2 bánh, so với xe điện 2 bánh thì xe sử dụng năng lượng hydro đi lại thuận tiện, dễ điều khiển gần như là lựa chọn hàng đầu. giống như xe điện hai bánh, nhưng xe hydro cũng có nhược điểm, không kể 3 điểm sau.

1. Chi phí sử dụng phương tiện năng lượng hydro cao

Khi mọi người mua một sản phẩm, điều đầu tiên họ xem xét là giá của nó, hiện tại, giá của một chiếc xe đạp điện nói chung là khoảng 1.000 đến 2.000 nhân dân tệ, trong khi giá của một chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro là 12.800 nhân dân tệ. mua tương đối cao, mặc dù Nó bao gồm dịch vụ thanh niên miễn phí 26.000 km trong 5 năm, nhưng nó cũng có giá 2.500 nhân dân tệ mỗi năm, mức giá này gần như có thể mua được một chiếc xe đạp điện tốt.

2. Sạc hydro cho xe hydro bất tiện

Chúng tôi biết rằng ô tô cần được tiếp nhiên liệu tại trạm xăng và xe điện có thể được sạc tại nhà. Xe hydro cần đến trạm hydro để tiếp nhiên liệu. Mặc dù có hơn 270 trạm hydro ở nước tôi nhưng con số này tương đương với của các trạm xăng, rõ ràng là không đủ, nếu chủ xe muốn tự đổ đầy hydro thì chắc chắn sẽ rất bất tiện.

3. Vấn đề an toàn của xe hydro

Chúng ta biết rằng pin lithium có nhiều ưu điểm hơn về mọi mặt so với pin axit-chì thông thường, nhưng pin lithium vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, ngoài giá thành tương đối cao, điều quan trọng nhất là độ an toàn của pin lithium, nhiều người lo lắng về lithium pin. Do vấn đề an toàn của pin, họ từ chối sử dụng pin lithium. Do điểm bắt lửa của hydro tương đối thấp, dễ phát nổ khi gặp không khí, v.v ... Sự an toàn của hydro cũng là tâm điểm chú ý của mọi người.

Mặc dù xe năng lượng hydro chỉ có thể đi trên đường bằng hydro, nhưng chúng là phương tiện xanh và thân thiện với môi trường, tôi cũng rất thích sử dụng loại phương tiện này, tuy nhiên, nếu xe năng lượng hydro muốn thay thế xe điện thì cần giải quyết vấn đề chi phí sử dụng, thay thế hydro và Các vấn đề an toàn của hydro, chỉ khi những vấn đề này được giải quyết, mọi người mới có thể chấp nhận loại sản phẩm mới này. . Vì vậy, bạn có nghĩ rằng ô tô hydro có thể thay thế ô tô điện? Mọi người đều được chào đón để lại nhận xét. 

Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét