Hướng dẫn cài đặt Email theo tên miền trên Microsoft Outlook 2010

Trong trao đổi công việc, giao dịch khách hàng, email đã và đang trở nên hết sức cần thiết cho chúng ta. Đinh Đồng Tuấn xin giới thiệu với các bạn về cách cài email trên Microsoft Outlook 2010. Bài giới thiệu này áp dụng cho mọi người đang sử dụng dịch vụ Gmail hoặc Gmail theo tên miền riêng

 Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail hoặc Tài khoản Gmail theo tên miền riêng, sau đó kích hoặc chức năng POP, IMAP.

Đăng nhập vào tài khoản sau đó ấn chuột phải vào nút bánh răng bên góc phải sau đó chọn cài đặt




 Sau đó chọn Chuyển tiếp và POP/IMAP, rồi bật chức năng POP và IMAP




Bước 2: Vào link sau, sau đó bật ON ( Bật)

https://www.google.com/settings/security/lesssecureapps

 Bước 3: chạy phần mềm MS Outlook 2010 từ máy tính. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy phần mềm này, màn hình sau đây sẽ xuất hiện.




Nhấn nút Next để chuyển sang bước 2.

Bước 4: chọn Yes và nhấn Next


Bước 5: Trong bài viết này, DichvuEmail.vn hướng dẫn bạn cài mail bằng cách tự cấu hình các thông số, nên ở bước này, bạn chọn option Manually configure server settings or additional server types. Sau đó nhần nút Next





Bước 6: giữ mặc định option: Internet Email và nhấn nút Next




Bước 7: Đây là bước quan trọng nhất trong việc cài đặt mail. Để có được các thông tin điền vào mục này, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp email chuyển cho bạn các thông tin cấu hình bao gồm:

Địa chỉ mail: ví dụ của Tenmiencuaban.com.vn là ten@tenmiencuaban.com.vn
Mật khẩu (password)
Incomming mail server: pop.gmail.com
Outgoing mail server (SMTP): smtp.gmail.com





Bước 8: Sau khi điền các thông tin này, bạn nhấn váo nút More Setting,  chọn tab Outgoing Server và đánh dấu chọn vào ô My outgoing server (SMTP) requires authentication nếu server đơn vị cung cấp email của bạn yêu cầu.




Với cấu hình mặt định với outlook, khi email được tải về máy thì email này cũng được xóa đi tại hộp mail của bạn trên server, nếu muốn giữ lại 1 bản trên server, bạn có thể chọn tab Advanced và đánh dấu vào ô Leave a copy of messages on the server. Bạn có thể yêu cầu giữ lại bao nhiêu ngày hoặc giữ lại vĩnh viễn tùy ý. Trong ô Incoming server ( POP3), các bạn gõ 995, trong ô Outgoing server ( SMTP) các bạn gõ 587, trong ô user the following type of encrypted connection bạn chọn TSL




Sau khi cấu hình các bước nay, bạn nhấn Next và Finish để hoàn thành việc cài đặt. Từ bay giờ bạn có thể dùng MS Outlook để gởi nhận mail.



Chúc các bạn thành công.
Mọi chi tiết cần hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ với tuan@dinhdongtuan.com
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét