Khắc phục lỗi màn hình máy tính, Laptop bị lật ngang, lật ngược 180 độ

Nếu như chẳng may máy tính hay Laptop của bạn bị lỗi màn hình bị lật ngang 90, hoặc lật ngược 180 độ màn hình windows mà chẳng hiểu lý do tại sao lại như thế thì bài hướng dẫn này có thể giúp được cho bạn đấy. Thực chất lỗi này không phải là lỗi mà chỉ là do vô tình bạn kích hoạt tính năng có sẵn trong windows mà thôi. Cách này bạn có thể áp dụng được cả cho windows 7, windows 8 và windows 8.1.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình lộn ngang, lộn ngược


Nguyên nhân dẫn đến vấn đề thực tế rất đơn giản, đôi khi chỉ là vô tình và đôi khi là do ứng dụng nào đó bạn cài đặt trên máy tính, đến khi mở lên dẫn đến hiện tượng này.
Hình ảnh máy tính/laptop của bạn bị lỗi
- Do vô tình mà bạn chạm tay vào phím nóng nào đó trên bàn phím, hoặc do vô tình kích chuột linh tinh.
- Do bạn cài game nào đó và khi mở lên bị thay đổi về thiết lập của graphic.
Nguyên nhân thứ 2 khá nhạy cảm khi bạn cài game hay mở game có sử dụng đến đồ họa mạnh như game nặngchẳng hạn. Tuy nhuên thì cách xử lý vấn đề này lại khá dễ dàng, dễ dàng hơn những điều bạn nghĩ.

Cách khắc phục lỗi màn hình bị lật ngược, lật ngang


Có 3 cách để bạn có thể khắc phục được lỗi này, không đâu xa nó nằm ở tổ hợp phím hoặc nằm trong tùy chọn của Card đồ họa Graphic.
Cách thứ 1: Bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + phím mũi tên lên, xuống, sang trái và sang phải. Bạn để ý trên màn hình thấy chiều mũi tên hướng về phía nào thì bạn chỉ cần nhấn theo hướng đó là OK.
Laptop sau khi đã khắc phục
Sau khi màn hình đã được khắc phục lỗi
Cách thứ 2: Nếu như máy tính hay Laptop của bạn có trình điều khiển Card đồ họa Graphic thì bạn có thể sử dụng cách này được. Bạn chuột phải vào icon Graphic ở trên thanh Taskbar (góc bên phải cuối màn hình). Sau đó bạn chọn Properties, sáu đó tùy chọn đến Displays Manager(điều này còn tùy vào từng hãng sản xuất card màn hình). Và sau đó bạn tùy chọn Lanscape (0o) là OK.
Giao diện tùy chỉnh Graphic
Giao diện tùy chỉnh Graphic
Ở đây bạn còn có thể có nhiều những tùy chọn nữa, nó quản lý tất thẩy liên quan đến màn hình của bạn. Như độ phân giải hay chất lượng hình ảnh được hiển thị, chẳng may hình ảnh của bạn hiển thị không đúng như thiết kế thì bạn có thể vào đây để chỉnh lại cho đúng.
Cách thứ 3: Cách này bạn có thể sử dụng rất hữu hiệu trên win7, giường như vấn đề này rất hay gặp trên hệ điều hành win7. Cách khắc phục như sau:
Đầu tiên bạn cần nhấp chuột phải vào màn hình và chọn Screen Resolution và chọn đến Orentation, sau đó bạn chọn đến Landscape >> Sau đó bạn tùy chọn đến OK là xong.
Giao diện tùy chỉnh Screen Resolution
Giao diện tùy chỉnh Screen Resolution
Trên đây là những cách bạn có thể khắc phục được lỗi màn hình máy tính của bạn bị lộn ngang và lộn dọc. Bạn có thể sử dụng những cách này trên tất cả các máy tính hay Laptop của bạn. Máy tính bạn sử dụng win xpwin 7 hay win8 đều có thể sử dụng được. Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét