Backlink là gì

Định nghĩa backlink là gì?

Backlink được hiểu đơn giản chính là những liên kết từ một website khác về website của mình. Một cách giải thích khác, backlink chính là dạng liên kết từ một trang web A nào đó về trang web B và ngược lại. Backlink cũng là một trong những tiêu chí đánh giá vị trí xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Vai trò của backlink là gì?

Đối với người dùng, backlink giúp cho người dùng dễ dàng chuyển hướng từ website này sang một website khác thông qua một cú click chuột. Đây cũng là một tiện ích quan trọng giúp website của bạn tăng lượt truy cập từ các nguồn website khác.

Đối với các công cụ tìm kiếm, backlink đóng một vai trò nhất định trong việc xếp hạng website trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Riêng đối với Google, nếu như tầm 2 năm trở về trước (khoảng năm 2012 trở về trước) thì backlink đóng vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng vị trí xếp hạng của những từ khóa của website trên Google. Và khi ấy, nếu người làm seo chỉ cần khôn khéo một chút là website của mình dễ dàng có thứ hạng cao trên Google. Tuy nhiên ngày nay, vai trò của backlink trong việc xếp hạng website không còn quan trọng như trước nhưng không phải là không có. Vì vậy việc xây dựng backlink cần phải được lên kế hoạch tốt để có thể trỏ những backlink thật chất lượng về website của mình.

Seo không cần backlink liệu website có lên top?

Câu trả lời ở đây là hoàn toàn có thể, thậm chí giữ top được rất lâu. Hiện nay cũng có một số seoer áp dụng phương pháp này và đem lại hiệu quả rất cao. Điển hình như websitehttp://migaotune.com/ về lĩnh vực chuyển nhà, chuyển văn phòng. Về độ canh tranh của lĩnh vực này thì các bạn seoer đều biết, tuy nhiên website này vẫn giữ top rất tốt mà không cần backlink hoặc một số rất ít backlink. Các bạn có thể kiểm chứng qua các từ khóa về chuyển nhà Hà Nội, chuyển nhà TPHCM, chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng...


Cách xây dựng backlink hiệu quả

Muốn xây dựng backlink hiệu quả bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng. Theo nhiều chuyên gia seo, bạn nên xây dựng ở các website có độ trust cao, những website cùng lĩnh vực. Bạn tránh xây dựng backlink một cách ồ ạt và xây dựng ở những website đang bị Google phạt hoặc những trang web đen... Khi xây dựng backlink bạn nên xây dựng đều đều và phải kiểm soát được lượng backlink về website của mình. Nếu làm tốt được những vấn đề này và website của bạn có nội dung TỐT và một quy trình seo chuẩn hóa thì việc đưa website lên top đầu của các công cụ tìm kiếm sẽ không còn khó khăn.
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét