Hướng dẫn cách làm seo onpage hiệu quả


Bạn đang tìm hiểu về seo và các kỹ thuật để seo website giúp website của mình lên top đầu của các công cụ tìm kiếm? Bạn đang nghiên cứu về cách seo onpage tuy nhiên do bạn mới làm quen với seo hoặc bạn chưa có kiến thức tốt về seo? Và bạn đặt ra câu hỏi làm thế nào để seo onpage hiệu quả nhất giúp website của mình luôn ổn định trên tất cả các công cụ tìm kiếm? Thấu hiểu được tâm lý của những người mới bước vào nghề seo, chúng tôi là những thành viên có kinh nghiệm nhiều năm trong việc seo và quảng bá website sẽ chỉ giúp bạn cách seo onpage hiệu quả nhất, thậm chí bạn không cần backlink mà website vẫn luôn ổn định ở top 1 với các từ khóa cạnh tranh cao.


Tuy nhiên trước khi đi vào hướng dẫn cách làm seo onpage hiệu quả, các bạn hãy cùng mình cùng tìm hiểu khái niệm seo onpage là gì? Seo onpage hay còn gọi là onpage seo, là một phần rất quan trọng trong quy trình seo và quyết định phần lớn đến thứ hạng từ khóa của website. Đó là một hình thức tối ưu nội dung của các webpage cũng như nội dung trên toàn trang để hỗ trợ các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm dữ liệu và xếp hạng website của chúng ta. Hay nói cách khác mọi tác động của bạn lên website đều được coi là seo onpage.



Vậy khi seo onpage các seoer phải làm những gì để website có thể lên top đầu các công cụ tìm kiếm nhanh nhất và giữ top ổn định nhất? Các công việc chính các bạn cần thực hiện như sau:

Hướng dẫn seo onpage theo chuẩn:


Tối ưu thẻ title của website: Đây là một bước quan trọng trong chiến lược seo onpage, việc tối ưu này cần phải có kỹ thuật để sao cho các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất website của bạn. Hiện nay, với công cụ tìm kiếm thì khi chúng ta search một từ nào đó, trên kết quả tìm kiếm của Google chỉ hiển thị được khoảng 56-60 ký tự. Vậy khi chúng ta đặt title, các bạn nên đặt từ khóa ở đầu title và tránh lặp lại từ khóa, tránh spam từ khóa và đảm bảo title có ý nghĩa, hấp dẫn đối với người dùng.


Tối ưu thẻ meta description: Đây cũng là một bước quan trọng trong quá trình seo onpage. Việc tối ưu thẻ này tốt vừa có tác dụng đối với các công cụ tìm kiếm lại vừa có tác dụng với người dùng. Các bạn nên đặt thẻ này có độ dài khoảng 154 ký tự thì khi tìm kiếm tất cả đoạn text mô tả của bạn sẽ được Google hiển thị hết. Khi viết nội dung của thẻ meta description, các bạn cũng chú ý từ khóa xuất hiện trong nội dung và tránh spam từ khóa, nên viết mô tả thật hấp dẫn để có thể thu hút người dùng.



Tối ưu các thẻ Heading tags: Các thẻ heading bao gồm từ H1 đến H6, tuy nhiên thông thường các chuyên gia seo thường chỉ quan tâm H1 và các thẻ khác từ H2 đến H4. Trong mỗi một webpage, các chuyên gia seo cho rằng chỉ nên xuất hiện một thẻ H1 với nội dung bao trùm toàn trang, các thẻ H2, H3 có thể xuất hiện nhiều hơn và nên xuất hiện đều trên trang.



Tối ưu url của website: Đây cũng là một bước rất quan trọng, bạn cần phải tối ưu url để loại bỏ những ký tự và id không cần thiết. Một ví dụ đơn giản như mình có một url chưa tối ưu như này: http://seotopvietnam.com?id=10 thì bạn có hiểu cái “id=10” là gì không? Chắc chắn là không, Google và các bộ máy tìm kiếm khác cũng vậy. Vì thế bạn cần tối ưu url để loại bỏ các ký tự không cần thiết, ví dụ như http://seotopvietnam.com/dich-vu-seo.

Một số bước seo onpage khác cần được thực hiện:

  • Tối ưu HTML và CSS sao cho website có tốc độ load nhanh nhất.
  • Xây dựng và tối ưu sitemap XML cho website.
  • Tạo và tối ưu file robots.txt theo chuẩn.
  • Tối ưu cấu trúc của website.
  • Tối ưu CSDL để giúp cho việc lấy dữ liệu nhanh nhất.
  • Tối ưu giao diện và tính tương tác của website đối với người dùng.
  • Tối ưu file .htaccess và khắc phục các lỗi 301, 404 thân thiện.
  • Tối ưu hình ảnh và các liên kết nội bộ trong webpage.
  • Tối ưu mật độ từ khóa trong website, thông thường các seoer để mật độ khoảng 3-7%.
  • Và còn nhiều bước khác…



Tuy nhiên khi làm seo onpage, các bạn chỉ cần thực hiện tốt và thực hiện chuẩn các công việc ở trên thì chúng tôi đảm bảo website của bạn sẽ có vị trí cao và giữ top rất ổn định. Ngoài ra, khi làm seo các bạn cần biết kết hợp khéo léo giữa seo onpage và seo offpage đê website có thứ hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét