Microsoft phát hành bản vá khẩn cấp cho Windows

Bản cập nhật này dùng để vá lỗ hổng bảo mật vốn có thể cho phép hacker tấn công từ xa bằng mã độc vào máy tính chạy hệ điều hành Windows.
Microsoft hôm qua 20/7 vừa bất ngờ phát hành một bản cập nhật để vá lỗi lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ xấu có thể tấn công từ xa bằng mã độc vào máy tính chạy hệ điều hành Windows.

Theo Microsoft, lỗ hổng này ảnh hưởng đến tất cả phiên bản hiện hành của Windows, có thể bị khai thác để thực thi mã độc từ xa nếu người dùng mở một tài liệu bị lây nhiễm hoặc vào thăm một trang web không đáng tin cậy có nhúng phông chữ OpenType.


Hãng phần mềm khổng lồ cho biết, hiện có khoảng 1,5 tỷ máy tính đang chạy Windows trên khắp thế giới. Do đó, hệ điều hành này là một mục tiêu chính cho những kẻ tấn công.Nếu đang sử dụng một trong những phiên bản Windows mà Microsoft còn hỗ trợ, bạn nên chạy tính năng Windows Update để nhận được bản vá mới này.
Khi phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng như vậy, Microsoft thường đặc biệt nhanh chóng phát hành bản cập nhật bảo mật để vá lỗi ngay mà không cần đợi đến đợt phát hành định kỳ Patch Tuesday vốn được phát hành vào ngày Thứ Ba của tuần lễ thứ hai hằng tháng.
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét