Khắc phục lỗi SSL trên trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, Firefox

Lỗi SSL trên trình duyệt là lỗi rất phổ biến khi các bạn truy cập vào các dịch vụ của GoogleFacebook hoặc rất nhiều trang web khác có sử dụng SSL, còn những trang không sử dụng SSL thì lại vào bình thường. Rất nhiều ngờời cảm thấy hoang mang không biết tại sao máy mình lại có màn hình cảnh báo của trình duyệt. Vậy Để tìm hiểu sâu hơn về lỗi SSL và cách khắc phục lỗi trên trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, Firefox này bạn có thể tham khảo bài viết của Cocvu.Com sau đây.

Lỗi SSL là gì?

Đầu tiên, để hiểu rõ về SSL là gì mình xin trích dẫn một đoạn định nghĩa theo Wiki thì SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn.

Nguyên ngân lỗi SSL

– Chứng chỉ không phải do bên thứ 3 công nhận cấp.
– Chức chỉ của trang web không cập nhật.
– Kết nối giữ trình duyệt vào trang web có thể không an toàn.
– Nguyên nhân nữa do thời gian trong hệ thống đang sử dụng của bạn sai với thời gian hiện tại. Đây cũng chính là lý do bạn không thể truy cập vào mạng hoặc khiến facebook bị chặn.

Lỗi SSL trên trình duyệt Cốc Cốc, Chrome

Lỗi SSL trên trình duyệt FireFox

Loi SSL tren FireFox

Một số cách khắc phục sự cố cảnh báo SSL

1. Kiểm tra ngày và giờ trên máy tính xem có chính xác không? (Nhất là năm) – Đây có lẽ là cách khắc phục phổ biến nhất và mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở bên dưới.
2. Nếu bạn đang cố gắng đăng nhập vào cổng Wi-Fi, hãy thử truy cập trang web trong HTTP để truy cập trang đăng nhập Wi-Fi.
3.Thử mở trang ở chế độ Ẩn danh (Phím tắt Ctrl + Shift + N). Nếu trang hoạt động ở chế độ ẩn danh, điều đó có nghĩa là một trong các tiện ích của bạn đang gây ra sự cố bảo mật và bạn nên xóa tiện ích đó. Tìm hiểu thêm về cách đặt lại cài đặt trình duyệt.
4. Nếu bạn có bất kỳ phần mềm chống vi-rút nào cung cấp tính năng “Bảo vệ HTTPS” hoặc “Quét HTTPS” thì phần mềm đó có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp bảo mật của trình duyệt và cần được vô hiệu hóa.

Hướng dẫn khắc phục lỗi SSL trên trình duyệt web

Thời gian trên máy tính của bạn không đúng với thời gian hiện tại, bạn hãy kiểm tra đồng hồ của máy tính góc dưới cùng bên phải xem thời gian có bị sai lệch gì không. Nếu thời gian ( ngày và giờ) không đúng với hiện tại thì bạn chỉnh lại theo cách sau:
Bước 1: Click vào đồng hồ của máy tính, chọn Change date and time settings…
Sua loi SSL
Bước 2: Tại Tab Date and Time lựa chọn Change Time Zones
Sua loi SSL 1
Bước 3: Bạn chọn Time Zone là (UTC + 07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta để thời gian được cập nhật đúng múi giờ.
Sua loi SSL 2
Bước 4: Bạn chọn vào Tab Internet Time > Change Setting > Update Now để cập nhật thời gian chính xác nhất từ Internet.
Sua loi SSL 3
Sau khi thực hiện xong các bước bên trên bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào Internet hoặc vào Facebook bình thường. Nếu không khắc phục được bằng cách đổi thời gian đúng với thời gian hiện tại bạn tham khảo thêm các cách mình đã nêu bên trên. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

Giới thiệu đôi chút. Hơi ít nói nhưng được cái vui tính. Đam mê các kiến thức về CNTT. Mình lập ra trang này là 1 phần ghi lại những gì mình đã trải nghiệm về CNTT từ khi mình làm tới nay...Luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức mà bản thân tích lũy được. Xin chào các bạn, mình là Đinh Đồng Tuấn. Mong nhận được sự góp ý của tất cả các bạn ! Xin cảm ơn!

    You Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét